• :
  • :
Sổ liên lạc điện tử
Cùng nhau tranh tài
Thăm dò ý kiến
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 360
Tháng 06 : 1.669
Quý 2 : 424
Năm 2022 : 146.400

Tổ Chuyên môn

GIỚI THIỆU CHUNG

VỀ CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TIỂU HỌC PHẠM VĂN HỚN

   Địa chỉ:  Thạnh Yên - Huyện U Minh Thượng -Tỉnh Kiên Giang

Email: dangthanhduocmt5.umt@gmail.com

Điện thoại: 0916.432.987

I. CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Về cơ cấu tổ chức nhà trường gồm ban giám hiệu, 5 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 30 người. Trong đó trình độ Thạc sĩ 01: Đại học: 25 ; Cao đẳng: 2; Trung cấp: 2, lao động phổ thông: 01 người.

Tổng số lớp 21. Tổng số học sinh 621, nữ 322, dân tộc 34, trong đó lớp học theo chương trình VNEN:        lớp.

II. CÔNG TÁC DẠY HỌC: 

* Đối với thầy cô giáo Ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng và quán triệt các văn bản Luật theo quy định, đội ngũ GV còn được tiếp tục tập huấn các Phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, đồng thời tập huấn một số nội dung mới như: nâng cao năng lực đánh giá HS theo Thông tư của BGD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học, phương pháp dạy học tích cực, chương trình CNGD lớp 1, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,... Tăng cường dự giờ, thăm lớp rút kinh nghiệm, tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm, đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong soạn giảng; tổ chức đầy đủ các hội thi cấp trường và tham gia đầu đủ các hội thi do ngành cấp trên tổ chức Đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh.

Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư của BGD&ĐT hướng dẫn.

* Đối với học sinh: Mỗi học sinh có ý thức vươn lên trong học tập, học tập theo hướng chủ động và tích cực nhằm tự chiếm lĩnh kỹ năng tri thức mới, thực hành vận dụng được các tri thức đã học vào cuộc sống.

- Tham gia đầy đủ các hội thi cấp trường đều đạt giải.

* Công tác HĐGDNGLL:

- Tuyên truyền về đội mủ Bảo hiểm, phòng chống các tệ nạn xã hội, giáo dục cho học sinh về truyền thống, đạo đức, kĩ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích,….vào các buổi chào cờ, ngày sinh hoat chủ điểm,...

- Ngoài ra, một số phong trào thi đua khác như : Ngày Hội “ Chúng em chung tay bảo vệ môi trường” ; học sinh tham gia rất hào hứng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong trường.

- HS được khen thưởng trong từng năm học đều đạt chỉ tiêu của trường đạt chuẩn quốc gia. Công nhận hoàn thành chương trình lớp học đạt từ 98% trở lên; (đạt tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia).

- Học sinh lớp 5 Hoàn thành chương trình Tiểu học hằng năm đạt 100%.

TNTH đúng độ tuổi (11 tuổi) đạt từ 95% trở lên. Hiệu quả đào tạo sau 5 năm đạt từ 96% trở lên.

- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, tích cực trong công tác và giảng dạy.

Hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%, đạt lao động tiên tiến đạt tỉ lệ 80% trở lên; Hằng năm trường đều có CB,GV-NV được đề nghị cấp trên công nhận chiến sĩ thi đua và khen thưởng. Nhiều năm liền trường được cấp trên công nhận tạp thể lao động Tiên tiến, tập thể lao động Xuất sắc

III. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Để thực hiện đạt được những kết quả như trên, đơn vị đã áp dụng các biện pháp sau:

- Chỉ đạo cho giáo viên ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng theo chương trình BDTX và quán triệt các văn bản Luật theo quy định còn được tiếp tục tập huấn các phương pháp dạy học tích cực như: Tổ chức các chuyên đề như “Tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc”, “Điểu chỉnh nội dung dạy học”, “sử dụng thiết bị dạy học”, “Tiếng Việt 1 - CNGD”, “ sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học”, …Các tiết dạy được thực hiện trên bảng tương tác nên học sinh được xem những hình ảnh thật, sinh động. Đối với giáo viên được học tập qua đồng nghiệp, những tiết chuyên đề mang lại hiệu quả cao,chất lượng dạy và học được chuyển biến, các phương pháp giảng dạy được giáo viên thực hiện một cách linh hoạt và hiệu quả, lực học của học sinh đạt hiệu quả cao. Vận dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, sử dụng các phần mềm phổ cập, thống kê báo cáo, ...Triển khai kịp thời đầy đủ các chỉ thị văn bản, thông tư và tổ chức chuyên đề, hội thảo đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt chương trình VNEN, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,...

- Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục,… từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT.

- Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa biết đọc, chưa biết viết, chưa biết tính toán; học sinh đọc, viết, tính toán chậm, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục, tổ chức dạy 2 buổi/ngày nhằm để phân hóa đối tượng học sinh, từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Ngay từ đầu năm học đã quán triệt cho học sinh phải “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” và thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, tuyên dương. Tổ chức tốt Hội thi “Triển lãm Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường vào tháng 3 hàng năm.

- Ngay từ đầu năm học cho giáo viên đăng ký thi đua, đăng ký chất lượng giáo dục và xây dựng kế hoạch dạy học, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để đảm bảo chất lượng đã đề ra.

- Chỉ đạo giáo viên dạy phân hóa đối tượng học sinh ngay trong từng tiết học, dạy linh hoạt, không cứng nhắc theo chương trình SGK nhưng phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định.

- Tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: chăm sóc bồn hoa - cây cảnh, vệ sinh trường - lớp, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt giữa buổi học (Thể dục giữa giờ, múa tập thể sân trường), thường xuyên đọc và làm theo báo Đội, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trò chơi dân gian và “Ngày hội chúng em chung tay bảo vệ môi trường”, thúc đẩy phong trào hoạt động Đội ngày càng phát triển.

- Trong những năm học, mua sắm thêm thiết bị phục vụ dạy học. Đấu nối, hòa mạng Internet toàn bộ hệ thống máy tính trong trường, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên và học sinh tìm kiếm thông tin ứng dụng trong dạy - học.

Trang trí trường lớp học theo hướng thân thiện, sạch đẹp. Cơ sở vật chất tương đối ổn định, đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc dạy - học.

Năm học 2020-2021: “Huy động tối đa các nguồn lực xây dựng hệ thống các mô hình thư viên đa năng, thư viện xanh, thư viện lưu động, thư viện hành lang góp phần nâng cao chất lượng xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện” trong Trường Tiểu học.”

CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TH PHẠM VĂN HỚN

                                                          Phó Hiệu Trưởng

                                                          Đặng thành Được